Thịt nấu đông tại Sài Gòn, Cơm Niêu gia đình , Món ăn vị bắc , Cơm gia đình ngon

Cơm ngon tại Sai gòn , Cơm niêu ngon Sài Gòn , Cơm niêu ngon

Thịt nấu đông ngon

MUA THỊT NẤU ĐÔNG CHUẨN VỊ TẠI SÀI GÒN

22-11-2020

Để trả lời câu hỏi mua thịt nấu đông chuẩn vị ở đâu, giữa thành phố Sài Gòn Hoa lệ, nhất là khi Sài Gòn không phải là quê hương món thịt đông này , chúng ta cùng điểm qua cách làm mòn thịt này nhé

Đầu tiên cần chọn thịt ngon để nấu

- Thịt dùng để làm thịt đông cần chọn thịt chân giò. Vì thịt chân giò vừa có mỡ vừa có thịt, khi làm đông sẽ tạo chất kết dính giúp các thành phần dính lại với nhau, giúp món ăn đẹp mắt và ngon hơn.

- Mua thịt chân giò nên chọn chân trước, xương nhỏ, thịt nhiều, da mỏng, mỡ vừa, dễ rút xương.

- Nên chọn những chân giò chắc thịt, không bị bèo nhèo, nặng khoảng 500g đến 600g. Quan sát phần da bên ngoài của thịt chân giò, da phải có màu trắng hồng và không có dấu hiệu của bầm thâm, vết lạ.


- Nhìn phần thịt bên trong giò có màu đỏ hồng tươi, thấy được phần xương phải có trắng. Ngửi thấy mùi đặc trưng của thịt giò chứ không có mùi hôi khó chịu, hay mùi thịt thối.

- Lúc mua thịt giò heo bạn nên nhờ người bán rút xương

- Ngoài ra, nhiều gia đình còn cho thên thịt gà vào trong món thịt nấu đông. Hoặc nếu thích có thể cho thêm tai heo vào để tạo độ giòn giòn cho thịt đông.

Nêm gia vị như thế nào cho món thịt nấu đông

- Vì thịt nấu đông là món ăn có độ trong và độ mát nhất định nên khi nêm nếm gia vị, bạn không nên cho quá nhiều muối vào mà chỉ rắc một xíu muối, nước mắm cũng vậy, không nên nêm mặn. Nếu không thịt nấu đông sẽ không còn vị thanh mát tự nhiên nữa và đặc biệt là nó sẽ cực kì khó đông.

- Nấu thịt đông tuyệt nhiên không thể thiếu được các loại gia vị này chính là hạt tiêu, nấm mộc nhĩ và nấm hương (tươi hoặc khô), hành khô. Cần chú ý, nấm mộc nhĩ không nên thái sợi quá nhỏ vì nếu không khi nấu nấm sẽ bị mềm nhũn và không tạo được độ giòn cũng như khó đông hơn.

Cách làm thịt nấu đông được trong và ngon

- Trước hết bạn cần làm sạch thịt chân giò trước khi bắt đầu vào làm thịt nấu đông. Bạn cạo sạch lông, nếu không hết có thể dùng nhíp để nhổ. Sau đó, dùng muối rửa thật sạch lại nhiều lần để giảm mùi thịt, rồi cắt miếng vừa ăn. Nếu bạn có dùng tai heo thì cũng làm sạch lông với rửa bằng muối.

- Nếu dùng mộc nhĩ và nấm hương khô, bạn cần ngâm nước cho nấm nở, có thể xào xơ qua hoặc để nguyên như vậy cũng được nha. Nếu là nấm tươi, chỉ cần rửa sạch là được.

- Bạn cho lần lượt thịt vào nấu, lúc nồi thịt sôi sẽ nổi nhiều bọt, cần hớt hết lớp bọt thường xuyên để nước có độ trong cho thịt đông.

Lượng nước cho vào lượng vừa phải, không được quá ít và cũng không được quá nhiều. Nếu nước ít, thịt đông sẽ bị đặc còn nếu nước nhiều sẽ bị loãng và thịt không đông được.

Nấm hương và mộc nhĩ không nên cho vào quá sớm, chỉ khoảng 15 phút sau khi thịt chín mềm mới bỏ nấm vào, nấu thêm 10 phút là được.

- Nếu có dùng thịt gà, nhớ rút bỏ xương trước rồi hẳn cho vào nấu cùng. Nhà có nồi áp suất nấu thịt sẽ nhanh chín hơn.

- Thịt chín, bạn để nguội rồi múc thịt ra hộp nhựa hoặc thủy tinh, hình dáng tùy ý thích có thể vuông hoặc tròn. Sau đó, để nguội và cho vào ngăn tủ lạnh để thịt đông lại khoảng từ 4 đến 6 tiếng. Như vậy là món thịt nấu đông đã hoàn thành rồi đó.

Cách trang trí thịt nấu đông đẹp mắt

- Bạn có thể cắt cà rốt thành hình hoa, hoặc cũng có thể tỉa những loại rau củ khác thành hình mình yêu thích rồi đặt vào bên dưới đáy hộp hay khuôn. Sau đó mới cho thịt đã nấu vào rồi để đông lại.

- Khi thịt đã đông, bạn chỉ cần úp ngược ra dĩa rồi trang trí thêm xung quanh là được.

Bây giờ bạn đã có thể làm được món thịt nấu đông một cách dễ dàng rồi đó.

Mua Thịt Nấu Đông chuẩn vị tại Sài Gòn 

Và giờ là câu trả lời cho câu hỏi Mua thịt nấu đông chuẩn vị ở đâu tại Sài Gòn . Tọa Lạc tại số 41 Nguyễn Thái Sơn , P4, Quận Gò Vấp , Nhà Hàng Cơm Niêu Mỹ Phước 3 là địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món ăn thuần việt , món ăn đồng quê nhất là các món ăn bắc bộ, đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi Mua Thịt Nấu đông chuẩn vị ở đâu , Nếu công việc nấu nướng khiến bạn mệt mỏi hãy ghé ngay Nhà Hàng Cơm Niêu Mỹ Phước 3 để được thưởng thức món ăn đặc trưng này , đảm bảo bạn và gia đình sẽ không thể nào quên

Không gian quán sang trọng , gần gũi ấm áp , là nơi lý tưởng cho cả gia đình họp mặt quây quần bên nhau.Với danh sách Menu phong phú , giá cả rất phải chăng các món ăn chỉ từ 39K , Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp nhiệt tình

Tất cả các món ăn đều được trang trí đẹp mắt trên nền gốm cao cấp Minh Long, Tạo nét rất riêng cho Nhà Hàng 

 

 

back-to-top.png